Wednesday 1 August 2007

Bangkok Enter The Lotus


ภาพนิ้วมือออกกำลังกาย...


รูปถ่ายสถานที่เที่ยวทั่วเมืองพัทยานับสิบใบ...


ข้อความ Are you Ready?




...เสียงเพลงวายเอ็ม สนุกๆ พร้อมกับข้อความสรุป Get Hand on’ s experience the variety of Pattaya คือรูปแบบการถ่ายทอดหนังสั้น 1 นาที ที่ตกผลึกจากการตีโจทย์ You can do good thing at Pattaya ของ 2 ตัวแทน ยังครีเอทีฟ จากค่ายครีเอทีฟ จู๊ซ จีวัน ประเทศไทย “เศรษฐา เขียวงามดี” และ “ ณนัฎ เทพรักษ์” ส่งเข้าประกวด เพื่อพิชิตรางวัล Young Lotus ของเวที AdFest ปี 2550



ผลงานนี้แม้จะไม่ได้รับรางวัล แต่สิ่งที่ทั้งสองได้เรียนรู้ คือประสบการณ์ทำงานแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะงานที่เป็นโจทย์ใหม่ๆ มีข้อจำกัดรอบด้าน ที่สำคัญ มีเวลาคิดเพียง 24 ชั่วโมง และทุกขั้นตอนทำงานถูกถ่ายทอดเป็นเรียลลิตี้โชว์ ครั้งนี้ยังจัดเป็นครั้งที่ 2 สำหรับการทำงานร่วมกับระหว่าง Copywriter หนุ่มเดี่ยว-เศรษฐา และ Senior Art Director สาวเอิร์น- ณนัฎ เทพรักษ์ ในเวทีประกวดผลงานโฆษณาที่ทั้งสองยอมรับว่า โจทย์ครั้งนี้ “หิน” ทีเดียว ดังนั้นพวกเขาเลือกทำมันสั้นและง่ายต่อการเข้าใจ “เลือกนิ้ว เพราะคนต้องใช้ในการกดชัตเตอร์ เพื่อถ่ายรูปตามสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองพัทยาที่มีเยอะแยะไปหมด มันเป็นไอเดียแรกที่คิดกันไว้ตอนเช้า แต่ตอนบ่ายได้ไอเดียใหม่เป็น 15 วินาที 3 ตอน และออกไปถ่ายจนตกเย็น แต่ปรากฏว่า มันไม่เวิร์ค เลยต้องกลับมาเอาไอเดียเดิม มีอะไรบ้าง และพยาม Simplified ให้มันน้อยและง่าย” “ในที่สุด ลงมือทำโปรดักชั่นถ่ายทำกันในห้องนอน เพราะข้างนอกแสงหมด ถ่ายทำกันตั้งแต่หัวค่ำจนถึงตี 2 จากนั้นลงมือตัดต่อกันถึงตี 3” ผลงานที่ออกมาจึงเป็นภาพยนตร์โฆษณาสั้นๆ ที่สื่อความหมายเรียบง่าย และโดนใจใครหลายคน (ยกเว้นกรรมการ ซึ่งเทคะแนนให้กับผลงานของญี่ปุ่น) “ภายใต้ข้อจำกัดทั้งเวลาและโจทย์ เราจะต้องมีความพร้อมในแง่ความคิด และความแม่นยำของการตีโจทย์ โดยต้องมองทุกอย่างให้ขาดในเวลาที่จำกัด” เดี่ยวบอกกับ POSITIONING ถึงบทเรียนจากประสบการณ์ทำงานครั้งนี้ ขณะที่เอิร์นเรียนรู้ว่า “และเราต้องวางแผนในการคิดว่าจะต้องใช้เวลาคิดจนถึงกี่โมง เพราะต้องใช้เวลาในการถ่ายรูป ตัดต่อ และอื่นๆ ไอเดียเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ แต่ถ้าไม่สามารถ Excuse ไอเดียนั้นออกมาเป็นภาพได้ มันก็ไม่ไปถึงจุดที่เราต้องการได้” เธอเล่าว่า สิ่งที่รู้สึกงงระคนประหลาดใจ คือ เจ้าหน้าที่แจ้งก่อนเดินทางไปพัทยา 2-3 วันให้เตรียมตัวเอาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พีซีไป เพราะปกติใช้ระบบแมคอินทอช พอไปถึงงานจึงได้รู้ว่าโจทย์ครั้งนี้ไม่ใช่งานพริ้นต์ ซึ่งเป็นประเภทที่เคยทำและชนะเลิศในเวทีระดับประเทศแน่นอน “ในที่สุด หลังจากรับโจทย์ในห้องเรียน (มีการอบรมสอนวิชาการโฆษณา) ราวบ่ายโมง และมีกำหนดส่งงาน 8โมงเช้าของวันรุ่งขึ้น โดยโจทย์ คือ ทำหนังโฆษณา ที่ต้องถ่ายทำเอง โดยใช้มือถือโนเกีย และต้องมาตัดต่อเองทั้งหมด เรารู้สึกกลัวๆ งงๆ เพราะไม่แน่ใจว่าต้องทำออกมายังไง อีกอย่างไม่เคยตัดต่อหนังมาก่อน เพราะปกติเวลาคิดงานทีวี งานโปรดักชั่นผลิตจะมีอีกทีมรับไปทำต่อ Support ดังนั้น มันเป็นเรื่องใหม่ และเราต้องเรียนรู้กันตรงนั้นเลย อีกอย่าง เจ้าหน้าที่ก็ยึดมือถือส่วนตัวแต่ละคนไปเลย เพื่อไม่ให้ติดต่อกับบุคคลภายนอก” เอิร์นบอก ขณะที่เดี่ยวเสริมว่า “เราไม่ได้เก่งอะไรกันมาก และเคยคิดหนังกันมาบ้างแล้ว แต่เมื่อต้องมาทำโปรดักชั่นเองก็รู้สึกไม่มั่นใจว่าทำได้หรือเปล่า” ท่ามกลางแรงกดดันทั้งคนและโจทย์ ทั้งคู่ก็ได้พยายามตั้งสติ เรียนรู้ ช่วยกันคิด ช่วยกันทำออกมา ในที่สุดผลงานคุณสามารถทำสิ่งดีๆ ได้ที่พัทยา โดยสามารถดูผลงานทั้งคู่ได้ที่เว็บลิงค์ เมื่อถามถึงผลงานยังครีเอทีฟประเทศใดที่ประทับใจ เดี่ยวและเอิร์นบอกว่า ญี่ปุ่น เพราะผลงานถ่ายทอดออกมาไร้ที่ติ ที่สำคัญเขาแฮนด์เดิลงานได้ดี มีการวางแผนการทำงาน แตกย่อยแต่ละช็อต กำหนดรายละเอียดทำงานชัดเจน ถ่ายช็อตนี้ถ่ายกี่โมง เสร็จกี่โมงและที่สำคัญ Storyboard กับงานที่ทำออกมาตรงกัน ขณะเดียวกันก็มีลอจิกในการคิดดีมาก ผสมกับโปรดักชั่นและการตัดต่อ จังหวะถึงมาก งานนี้ทั้งคู่ต่างเห็นตรงกันว่า “ประสบการณ์ครั้งนี้ ได้สอนให้เรียนรู้การเป็นคนทำงานโฆษณาหลายด้าน ทั้งผู้ผลิตงาน และลูกค้า ที่สำคัญ คือ การปรับตัวในการทำงานภายใต้สถานการณ์กดดัน”

PATTAYA 24 hour : AdFest

โทรศัพท์มือถือในมือของครีเอทีฟรุ่นใหม่จาก 14 ประเทศ
ไม่ได้มีไว้โทร แต่มีไว้ถ่ายทำหนังโฆษณา

คัดเลือกครีเอทีฟเลือดใหม่ โดยพวกเขาเหล่านี้มีเวลา 24 ชั่วโมง ในเมืองพัทยา ถ่ายทอดเรื่องราวของพัทยา 1 นาที อีกเวทีหนึ่งของงานประกวดผลงานโฆษณาระดับชาติ AdFest ที่ปีนี้ดูคึกคัก...เรียกความสนใจจากแขกผู้ร่วมงานมากเป็นพิเศษต้องยกให้การแข่งขันผลงานโฆษณาของเหล่าบรรดา Young Creative หรือครีเอทีฟรุ่นใหม่จากนานาประเทศจำนวน 28 คนจาก 14 เมือง/ประเทศ (ได้แก่ ไทย จีน โคลัมโบ ดาก้า โฮจิมินห์จากเวียดนาม ฮ่องกง จาการ์ตาจากอินโดนีเซีย กัวลาลัมเปอร์จากมาเลเซีย มานิลาจากฟิลิปปินส์ มุมไบจากอินเดีย เกาหลี สิงคโปร์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น) ครั้งนี้ผู้จัดงานยังคงให้ความสำคัญเช่นทุกปี และปีที่ 4 นี้ “BBDO” เอเยนซี่ชื่อดังถูกมอบหมายเป็นแม่งาน เป้าหมายหลักยังคงเน้น ทำอย่างไรให้ครีเอทีฟรุ่นใหม่เป็นที่รู้จักทั้งตัวตนและผลงาน ดังนั้น กรอบโจทย์ “ความแตกต่าง” จึงเกิดขึ้น งานนี้ค่าย BBDO โดยครีเอทีฟรุ่นใหญ่ ฝีมือระดับอินเตอร์อย่าง “สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์”และทีมงาน “ตกผลึก”ไอเดียที่เน้นแปลกใหม่ แตกต่างจากเดิม และที่น่าสนใจในครั้งนี้ คือ การนำรูปแบบรายการยอดฮิต “เรียลลิตี้ โชว์” มาเป็นโจทย์บังคับ ให้ยังครีเอทีฟดาวรุ่งแต่ละชาติกว่า 14 ประเทศที่ประลองความคิด ชนิดที่หลายคนออกอาการเครียดจัดอย่างเห็นได้ชัด 24 ชั่วโมงให้ตีโจทย์ Positive of Pattaya ได้แก่ คุณสามารถทำสิ่งดีๆ ให้เมืองพัทยา (You can do good thing in Pattaya) ...อุปกรณ์กล้องถ่ายทำจากมือถือโนเกียรุ่นใหม่ล่าสุด N93i ...และนำเสนอออกมาเป็น Story Board ...ออกไปถ่ายทำยังสถานที่ต่างๆ นำผลงานมาตัดต่อให้เป็นสารคดีสั้น 1 นาที... ทั้งหมดนี้ คือโจทย์จำลอง แต่ทดสอบกึ๋นของจริงจากครีเอทีฟรุ่นใหม่ๆ จากเอเยนซี่ดังๆ ที่ชนะเลิศ และมีผลงานโดดเด่นในระดับประเทศตัวเองมาทั้งสิ้น “เราเอาทฤษฎีนิวเวิลด์ไปใช้ โดยสร้าง Content ที่ชื่อว่า Enterthelotus โดยมีเดีย หรือสื่อที่ใช้ในการนำเสนอ ได้แก่ เรียลลิตี้โชว์ เพราะมันเป็นวิธีการทำให้เห็นการคิด วิธีการทำงาน การใช้ชีวิต และความสามารถของเขาเหล่านั้นจริงๆ” “รูปแบบเดิม คือ เน้นสอนโดยผู้บรรยายมีให้โจทย์ ส่วนใหญ่แนวส่งเสริมสังคม เป็นงานพริ้นต์แอด โปสเตอร์ และส่งงาน แต่ปีนี้เมื่อ BBDO ทำ เราจึงอยากให้แตกต่างจากคนอื่นๆ เพราะที่ผ่านมาค่อนข้าง Low Profile และ Behind the scene ไม่ค่อยมีใครรู้ Young Lotus ทำอะไร อยู่ที่ไหน ผลงานเป็นอย่างไร ดังนั้น ถ้าหาก Objective เป็นเหมือนแมวมอง ทำให้เด็กมีกำลัง ให้ผู้ใหญ่เห็นความสามารถ โดยใช้วิธีการที่เรียกว่า New World” สำหรับ นิวเวิลด์ เป็นแนวทางโฆษณาแบบใหม่ของ BBDO จุดประกายแนวคิดนี้เกิดขึ้นจากการมองโลกทุกวันนี้เป็นแบบ Cluster หมายถึง ข่าวสารข้อมูลมีปริมาณจำนวนมาก มักยากมากที่จะให้คนหันมาสนใจให้ Message ที่ต้องการพูด วิธีที่ดีที่สุด คือ ทำให้คนมา Engaged (ทำให้คนติด) โดยต้องครีเอต (สร้างสรรค์) คอนเทนต์แบบ Compelling Commercial Content (เนื้อหาสุดยอดที่ตรึงคนดูได้) สำหรับกระบวนทำผลงานเรียลลิตี้ โชว์ของยังครีเอทีฟนี้ นอกจากจะถูกนำเสนอผ่านจอทีวี สื่อแมสให้ผู้เข้างานได้ติดตามต่อเนื่องทุกวันเป็นเวลา 4 วัน นอกจากนี้ยังนำผลงานไปใส่ในสื่อนิวมีเดีย อาทิ อินเทอร์เน็ตใน Blog 2 เว็บไซต์ทั้ง www.youtube.com และ www.enterthelotus-blogspot.com เพื่อคนได้ Link กับ 2 เว็บไซต์ยังได้มีการส่ง Email ไปยังกลุ่มเป้าหมาย (Viral Mail) ที่ไปร่วมงาน AdFest “สื่อนิวมีเดียพวกนี้จัดว่าราคาถูกและได้ผลรวดเร็ว เพราะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง” สุทธิศักดิ์ บอกเหตุผลเลือกใช้สื่อนิวมีเดีย เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ในแคมเปญนี้ยังได้มีการนำร่องโปรโมตล่วงหน้าก่อนงาน โดยการทำเป็นเทรเลอร์หรือหนังตัวอย่างแล้วส่งไปเป็น Viral Film เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายกว่า 5 พันรายที่อยู่ในแต่ละประเทศทั่วเอเชีย (ลิงค์ร่วมกับฐานสมาชิก AdFestbuzz) เกิดความสนใจและประสงค์ส่งหนังโดยลิงค์ ผ่านเว็บไซต์หลักที่สร้างขึ้นมาได้แก่ Enterthelotus.tv สำหรับเทรเลอร์มีสปอนเซอร์เป็น MTVเอเชียใส่ไว้ในเว็บไซต์อีกด้วย ขณะเดียวกัน บรรดายังครีเอทีฟยังได้รับการสอนถึงวิธีการทำหนังโฆษณาจากผู้บรรยายที่เป็นครีเอทีฟที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆ ทั้งวิธีทำหนังแบบคนไทย และแบบต่างชาติ วิธีการเขียนก๊อบปี้ (Power of word) และอาร์ตไดเร็กชั่น หรือวิธีการ ทำอย่างไรให้คนที่มีหน้าที่ดูแลลูกค้าถึงทำงานที่ดีออกมาได้ รวมถึงวิธีการทำหนังหรือโฆษณาใหม่ในนิวเวิลด์ เป็นต้น สำหรับผลการประกวดครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศได้แก่ ครีเอทีฟจากค่ายเอเยนซี่ ฮักกุโฮโด ญี่ปุ่น รองลงมาเป็นผลงานจากมานิลา ฟิลิปปินส์ และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน สำหรับเมืองไทย “ครีเอทีฟ จู๊ซ จีวัน” ได้ส่ง 2 ยังครีเอทีฟดาวรุ่งที่ชนะเลิศผลงานจากเวทีประกวดของสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทยเข้าร่วมประชันฝีมือ ถึงจะไม่ได้รับรางวัล แต่ก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ

AAT Young Creative Workshop 2007


ฟิตสมองของคุณให้พร้อม แล้วพบกันกับ AAT Young Creative Workshop 2007 งานนี้เพื่อครีเอทีฟรุ่น young ที่พร้อมวัดรอยเท้าครีเอทีฟ รุ่นใหญ่ ค้นหาทีมผู้ชนะเป็นตัวแทนไป AdFest Young Lotus Workshop 2007
พบคนโฆษณารุ่นเก๋าทั้ง คุณนิกรม กูลโฆษะ (BBDO ), คุณธีรศักดิ์ ธีรพัฒนากุล ( Creative JuiceG1 ), และ คุณวิทวัส ชัยปาณี (Creative JuiceG1 ) ที่จะมาเผยไต๋ไม่มีกั๊ก ทั้งเคล็ดลับ ค้นหาแหล่งแรงบันดาลใจเจ๋งๆ, วิธีพัฒนากลยุทธ์สู่ Big Idea และทำอย่างไรให้ Big Idea กลายมาเป็น Execution โดนๆ
พบกัน 22 – 24 กุมภาพันธ์ 2007 ณ บ้านอัมพวา รีสอร์ต แอนด์ สปา (สมุทรสงคราม) รอบเดียวไม่มีฉายซ้ำ ไม่มีที่นั่งเสริม งานดีๆ พลาดคราวนี้ต้องรออีกที่ปีหน้า

วัตถุประสงค์
- เพื่อค้นหาครีเอทีฟไทยรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นตัวแทนเข้าร่วม AdFest Young Lotus Workshop 2007
- เพื่อเสริมเพิ่มทักษะ จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ให้กับครีเอทีฟรุ่นใหม่ๆ
- เพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้จากครีเอทีฟรุ่นใหญ่ ไปสู่ ครีเอทีฟรุ่น Young

ครีเอทีฟรุ่น Young ท่านใดที่สนใจวัดรอยเท้าครีเอทีฟรุ่นใหญ่ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงท่านละ 18,000 บาท เท่านั้น (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
สามารถชำระด้วย เงินสด เช็ค หรือโอนเงินเข้าบัญชี
"สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย" บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยประชานิเวศน์ 1 เลขที่ 737-1-00377-5

*ผู้ชนะที่มีสิทธิ์เข้าร่วมงาน AdFest Young Lotus Workshop 2007 ต้องมีอายุไม่เกิน 30 ปี และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้

Enter The Lotus Behind The Scene

Enter The Lotus By BBDO ASIA






AdFest ครั้งที่ 10 ก็ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา


หากใครที่มีโอกาสเข้าร่วมในงานคงจะสังเกตเห็นบูทแสดงงานอันหนึ่งที่ไม่ว่าใครผ่านมาจะต้องหยุดดูกับแทบทุกครั้ง ใช่แล้วครับมันคือบูทแสดงผลงานของครีเอทีฟหนุ่มสาว 28 ชีวิตจาก 14 ประเทศ ซึ่งแต่ละคนนั้นได้ชนะการแข่งขันภายในจากประเทศของตนมาแล้วและถูกคัดเลือกให้มาเข้าร่วมใน Young Lotus Workshop ซึ่งถือว่าเป็นงานสำคัญงานหนึ่งภายใต้ AdFestปีนี้จัดเป็นปีที่ 4 แล้วครับ ซึ่งหลายคนที่เคยมางาน AdFest ยังไม่เคยทราบด้วยซ้ำไปว่ามี workshop แบบนี้มาก่อน สำหรับปีนี้ทาง BBDO Asia ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัด workshopในครั้งนี้ และเป็นความท้าทายอย่างยิ่งที่จะต้องทำให้งานนี้เป็นที่รู้จัก จึงได้ลองคิดค้นที่จะหาวิธีการแบบใหม่ๆที่จะนำเสนอรูปแบบของงานนี้ให้ต่างออกไปจากเดิมโดยการนำเสนอในรูปแบบของ reality show ที่มีชื่อว่า ‘Enter the Lotus’ ซี่งถือได้ว่าเป็น reality show ครั้งแรกของวงการโฆษณา ที่นำเบื้องหลังชีวิตจริงของบรรดา young creative ที่ต้องมาแข่งขันร่วมกันภายใต้แรงกดดันทั้งด้านความคิดและเวลา เพื่อสร้างงานโฆษณาภายในเวลา 24 ชั่วโมง จากโจทย์ที่ท้าทายมากๆ ภารกิจของเขาไม่ใช่เพียงแค่คิดไอเดียอย่างเดียว แต่ต้องผลิตผลงานจริงคือหนังโฆษณาที่ต้องถ่ายทำด้วยกล้องจากโทรศัพท์มือถือ และต้องตัดต่อจนเสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้คณะกรรมการตัดสินหาผู้ชนะที่จะได้รับรางวัล Yong Lotus Award ซึ่งจะประกาศในวันสุดท้ายที่ถือว่าเป็นวัน highlight ของงาน AdFest เลยทีเดียวและในช่วงก่อนหน้าที่จะมี reality show ในครั้งนี้ ทาง BBDO ได้ทำการโปรโมทผ่านทางออนไลน์ แพร่กระจายออกไปในแบบ viral ด้วยวิดิโอคลิป เกมออนไลน์ และ website ที่เป็น social network อย่าง YouTube และ Google Video รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจาก MTV ที่ช่วยออกอากาศหนังตัวอย่าง เพื่อช่วยสร้างกระแสก่อนที่รายการนี้จะเกิดขึ้นจริงจากสิ่งต่างๆที่ทำไปช่วงแรกนั้น ทำให้เราได้เห็นพลังของ content ที่นอกจากจะดึงดูดผู้คนให้คอยติดตามแล้ว ยังมีพลังในการดึงดูดผู้ให้การสนับสนุนอีกด้วยด้วย ซึ่งต้องขอบคุณ Nokia MTV และ Getty images ด้วยครับและเมื่อถึงเวลาของ workshop เราได้รับเกียรติจากเมืองพัทยาเข้ามาร่วมงานในฐานะเจ้าของโจทย์ ที่จะให้ young creative เหล่านี้ได้ทำงานจากโจทย์ของจริงตลอดเวลาของ workshop ครั้งนี้ ทุกๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการออกไปทำภารกิจของแต่ละทีม จะถูกบันทึกด้วยกล้องกว่า 14 ตัวจากทีมงานถ่ายทำของ Sky Exits ที่จะตามติดแต่ละทีมไปทุกที่ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของการถ่ายทำ จากนั้นจึงนำมาตัดต่อเป็นตอนๆแบบวันต่อวัน เพื่อเอามาโชว์ที่งาน AdFest ให้คนดูคอยติดตามชมและลุ้นกันว่าทีมใดจะชนะ และในเวลาเดียวกันจะมี blog ที่รวบรวมโชว์ตอนต่างๆและข่าวที่เกี่ยวข้องไว้ให้ดูกันอีกด้วยสำหรับผู้ที่อยากชม reality show ‘Enter the Lotus’ ที่ผ่านไปแล้วนั้น สามารถชมตอนต่างๆ รวมทั้งผลงานของทีมที่ชนะได้ที่ http://www.enterthelotus.tv/ หรือที่ blog http://enterthelotus-tv.blogspot.com/ จะได้เห็นวิธีการใหม่ๆในการนำเสนองานที่ฉีกแนวออกจากรูปแบบเดิมๆ เป็นผลให้ workshop ครั้งนี้เป็นที่สนใจและทำให้รู้จักกันมากยิ่งขึ้นครับ

News : Enter the Lotus : Adman 2007



แคมเปญ reality show 'Enter the Lotus'

ที่ผมได้เคยนำเสนอไปแล้วในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา




คว้า 2 รางวัลจากงานประกวดผลงานโฆษณา AdMan 2007 ที่จัดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 8 พ.ค. ด้วยครับ รางวัลที่ได้คือSilver Award ในหมวด Innovation Use of Media (use of mix media) และSilver Award ในหมวด Public Relation (one time publicity)ดูวิดีโอเบื้องหลังแคมเปญนี้ได้ที่นี่ครับhttp://rongworld.blogspot.com/2007/03/enter-lotus-2-min.html#linkshttp://www.brightcove.com/title.jsp?title=987197620